Giặt sấy nên kết hợp dịch vụ gì để tăng doanh thu hiệu quả?

Nội dung

Cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ nên chọn mô hình phù hợp

Mô hình cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ đang trở thành giải pháp mới giúp chủ tiệm tối ưu doanh thu và tăng trải nghiệm khách hàng. Bằng việc kết hợp khéo léo với các dịch vụ tiện lợi, một tiệm giặt sấy bình thường có thể trở thành thành mô hình kinh doanh đa năng, bền vững và giàu tiềm năng phát triển.

Tiệm giặt sấy có thể kết hợp với những dịch vụ gì?

Một mô hình giặt sấy thông minh không chỉ dừng lại ở việc giặt sạch quần áo, mà còn là sự kết hợp khéo léo với các dịch vụ khác để gia tăng trải nghiệm khách hàng và doanh thu.

Giặt sấy + giao nhận tận nơi – Xu hướng on-demand

Ngày nay, khách hàng, đặc biệt là những người bận rộn như nhân viên văn phòng, các gia đình trẻ, luôn ưu tiên các dịch vụ tiết kiệm thời gian và công sức. Mô hình giặt sấy kết hợp dịch vụ giao nhận tận nơi ra đời để đáp ứng chính xác nhu cầu đó.

  • Thay vì phải mang quần áo, chăn màn cồng kềnh đến tiệm, khách hàng chỉ cần một vài thao tác đơn giản trên điện thoại hoặc website là đã có nhân viên đến tận nhà để nhận đồ và giao trả sau khi đã giặt sạch sẽ, thơm tho.
  • Cửa hàng của bạn không còn bị giới hạn bởi những khách hàng sống trong bán kính vài km mà có thể phục vụ cả một khu vực rộng lớn hơn, thậm chí toàn quận hoặc thành phố.

Để vận hành mô hình này trơn tru, việc đầu tư vào một phần mềm quản lý tiệm giặt ủi là vô cùng cần thiết. Phần mềm sẽ giúp bạn quản lý đơn hàng, theo dõi lịch trình giao nhận và chăm sóc khách hàng một cách chuyên nghiệp và hiệu quả.

 Cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ giao tận nơi phạm vi phục vụ rộng
Cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ giao tận nơi phạm vi phục vụ rộng

Giặt sấy + quán cà phê – Không gian chờ tiện lợi

Mô hình “Laundromat Cafe” hay tiệm giặt sấy kết hợp quán cà phê đã rất thành công ở nhiều nước trên thế giới và đang dần trở nên phổ biến tại Việt Nam. Thay vì phải ngồi chờ đợi một cách nhàm chán, khách hàng có thể tận hưởng một tách cà phê thơm ngon, đọc sách, làm việc hoặc trò chuyện cùng bạn bè.

  • Thời gian trung bình cho một chu trình giặt và sấy là khoảng 60-90 phút. Đây là “thời gian vàng” để bạn bán thêm các sản phẩm như cà phê, trà, nước trái cây và các loại bánh ngọt. Nguồn doanh thu thứ hai này có thể đóng góp một phần đáng kể vào lợi nhuận chung của cửa hàng.
  • Một không gian được thiết kế đẹp mắt, ấm cúng với wifi miễn phí sẽ không chỉ là nơi để giặt giũ mà còn là một địa điểm gặp gỡ, thư giãn. Từ đó giúp tạo ra một lượng khách hàng trung thành và xây dựng một cộng đồng nhỏ quanh khu vực của bạn.

Giặt sấy + sửa quần áo – Trọn gói từ A-Z

Đây là sự kết hợp vô cùng hợp lý, đáp ứng nhu cầu chăm sóc quần áo một cách toàn diện. Khách hàng mang quần áo đi giặt thường cũng có những món đồ cần sửa chữa nhỏ như đứt cúc, bung chỉ, rách một đường nhỏ hay cần lên gấu quần.

  • Khi khách hàng có thể giải quyết mọi vấn đề về quần áo tại cùng một địa điểm, từ giặt, sấy, ủi cho đến sửa chữa, họ sẽ không có lý do gì để tìm đến một nơi khác. Dịch vụ vá, sửa quần áo bị rách hoặc bung chỉ là một tiện ích cực kỳ giá trị.
  • Phí sửa chữa quần áo, dù không cao cho mỗi lần, nhưng sẽ góp phần tăng doanh thu đáng kể nếu bạn có lượng khách hàng ổn định. Đây là dịch vụ có biên lợi nhuận tốt và không đòi hỏi đầu tư ban đầu quá lớn.
  • Việc cung cấp thêm dịch vụ sửa chữa cho thấy bạn thực sự am hiểu và quan tâm đến việc chăm sóc trang phục. Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ cao cấp hơn như đóng gói hút chân không cho quần áo trái mùa hoặc chăn màn cần cất trữ.
Cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ sửa quần áo giải pháp chăm sóc trang phục toàn diện
Cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ sửa quần áo giải pháp chăm sóc trang phục toàn diện

Giặt sấy + cửa hàng tiện lợi – Khách chờ mua sắm

Tương tự mô hình cà phê, việc kết hợp với một cửa hàng tiện lợi mini giúp tận dụng tối đa thời gian chờ của khách. Trong lúc máy giặt, máy sấy đang hoạt động, khách hàng có thể tranh thủ mua sắm các vật dụng thiết yếu hàng ngày.

  • Khách hàng có thể mua nước giải khát, đồ ăn nhẹ, đồ dùng cá nhân, hoặc thậm chí là các loại nước giặt xả cho tiệm giặt ủi chuyên dụng mà bạn đang sử dụng và kinh doanh.
  • Doanh thu từ cửa hàng tiện lợi thu nhỏ và tiệm giặt sấy sẽ hỗ trợ lẫn nhau. Khách đến giặt đồ sẽ mua sắm và ngược lại, khách ghé mua đồ có thể sẽ trở thành khách hàng giặt sấy trong tương lai.
  • Mô hình này đặc biệt phù hợp với các khu dân cư đông đúc, ký túc xá sinh viên, nơi nhu cầu mua sắm các mặt hàng thiết yếu luôn ở mức cao.

Giặt sấy + khử khuẩn & chăm sóc vải – Cho khách hàng ưa sạch sẽ

Nhu cầu về vệ sinh và sức khỏe ngày càng được coi trọng, đặc biệt là sau các đợt dịch bệnh. Nếu cung cấp các dịch vụ chăm sóc vải cao cấp, tập trung vào khử khuẩn và bảo vệ chất liệu sẽ thu hút tệp khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn cho chất lượng.

  • Bạn có thể cung cấp các tùy chọn như giặt bằng công nghệ hơi nước, khử khuẩn bằng tia UV hoặc ozone, sử dụng nước giặt hữu cơ, nước xả vải cao cấp cho da nhạy cảm.
  • Nhắm đến các sản phẩm cần chăm sóc kỹ lưỡng như vest, lụa, len, áo dài. Dịch vụ giặt sấy lấy ngay với quy trình xử lý nhanh chóng và chuyên nghiệp cũng sẽ là một điểm cộng lớn.
  • Thay vì cạnh tranh về giá, bạn cạnh tranh về chất lượng dịch vụ và sự an toàn. Đây là một chiến lược bền vững để xây dựng thương hiệu uy tín.

Có thể thấy, lựa chọn một trong các mô hình giặt sấy kể trên đòi hỏi sự nghiên cứu kỹ lưỡng. Tuy nhiên, để tiết kiệm thời gian, công sức và giảm thiểu rủi ro, bạn có thể cân nhắc sử dụng dịch vụ nhượng quyền giặt sấy. Với sự hỗ trợ từ một thương hiệu lớn như Áo Mây, bạn sẽ được tư vấn mô hình kết hợp phù hợp nhất với địa điểm và nguồn vốn của mình. Đồng thời được hỗ trợ toàn diện về thiết kế không gian, máy móc và quy trình vận hành.

Cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ nên chọn mô hình phù hợp
Cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ nên chọn mô hình phù hợp

Làm sao chọn dịch vụ kết hợp phù hợp cho tiệm giặt sấy?

Phân tích nhu cầu địa phương

Một mô hình thành công ở quận này chưa chắc đã phù hợp với quận khác do đó, phân tích nhu cầu địa phương là cần thiết:

  • Khu vực của bạn tập trung dân cư là ai? Là sinh viên, nhân viên văn phòng, các hộ gia đình có trẻ nhỏ, hay người nước ngoài? Mỗi nhóm khách hàng sẽ có nhu cầu và khả năng chi trả khác nhau. Ví dụ, khu vực gần trường đại học sẽ rất tiềm năng cho mô hình giặt sấy kết hợp cà phê hoặc cửa hàng tiện lợi. Trong khi đó, khu dân cư cao cấp lại ưa chuộng dịch vụ giao nhận tận nơi và chăm sóc vải chuyên sâu.
  • Xem xét các tiệm giặt ủi khác trong khu vực đang cung cấp những dịch vụ gì, họ có điểm mạnh, điểm yếu nào?

Tính toán không gian, vốn & nhân sự trước khi triển khai

  • Mỗi mô hình đòi hỏi một diện tích mặt bằng khác nhau. Mô hình giao nhận hay sửa chữa quần áo có thể chỉ cần thêm một góc nhỏ. Nhưng mô hình kết hợp quán cà phê hay cửa hàng tiện lợi đòi hỏi không gian rộng rãi hơn đáng kể.
  • Chi phí mở tiệm giặt ủi cần bao nhiêu vốn sẽ thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào dịch vụ bạn kết hợp. Bạn cần tính toán chi phí cho việc trang bị thêm máy móc (máy pha cà phê, tủ lạnh, máy may…), chi phí thiết kế, trang trí không gian và chi phí cho nguồn hàng ban đầu.
  • Bạn có cần tuyển thêm nhân viên với kỹ năng chuyên biệt không? Chẳng hạn như một thợ pha chế (barista) cho quán cà phê, một thợ may cho dịch vụ sửa chữa, hay nhân viên giao hàng?

Ưu tiên dịch vụ lợi nhuận cao, ít rủi ro

Nếu bạn mới bắt đầu và nguồn vốn còn hạn hẹp, hãy ưu tiên những dịch vụ dễ triển khai và có rủi ro thấp. Ví dụ, dịch vụ giao nhận tận nơi hoặc hợp tác với một thợ may bên ngoài có chi phí ban đầu gần như bằng không. Sau khi mô hình này hoạt động ổn định và tạo ra lợi nhuận, bạn có thể tái đầu tư để triển khai các ý tưởng phức tạp hơn như mở quán cà phê. Đặc biệt, đừng quên lựa chọn loại máy giặt cho tiệm giặt ủi  có công suất và tính năng phù hợp để tối ưu vận hành.

Bắt đầu với mô hinh cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ ít rủi ro
Bắt đầu với mô hinh cửa hàng giặt sấy kết hợp dịch vụ ít rủi ro

Những lưu ý quan trọng khi triển khai dịch vụ kết hợp giặt sấy

Định giá & khuyến mãi hợp lý

Giá cả cạnh tranh nhưng vẫn đảm bảo lợi nhuận là bài toán cần giải quyết. Hãy nghiên cứu mức giá của đối thủ cho cả dịch vụ giặt sấy và dịch vụ đi kèm. Tạo ra các chương trình khuyến mãi, combo hấp dẫn để khuyến khích khách hàng trải nghiệm dịch vụ mới. Ví dụ: “Giặt 10kg quần áo tặng 1 ly cà phê” hay “Giảm giá 20% dịch vụ sửa chữa cho khách hàng giặt ủi”.

Giữ chất lượng giặt sấy là cốt lõi

Dù bạn kết hợp thêm bất kỳ dịch vụ nào, hãy nhớ rằng giặt sấy vẫn là hoạt động kinh doanh chính. Chất lượng giặt sạch, sấy khô, thơm tho và giao đồ đúng hẹn phải luôn được đặt lên hàng đầu. Một trải nghiệm giặt sấy tồi tệ sẽ khiến khách hàng rời bỏ bạn, cho dù cà phê của bạn có ngon đến đâu. Đừng để dịch vụ phụ làm ảnh hưởng đến dịch vụ chính.

Marketing để khách biết đến dịch vụ mới

Theo kinh nghiệm mở tiệm giặt sấy của Áo Mây, bạn cần chủ động quảng bá một cách mạnh mẽ:

  • Tại cửa hàng: Treo banner, đặt standee, menu giới thiệu dịch vụ mới ở những vị trí dễ thấy.
  • Online: Cập nhật thông tin lên Google My Business, đăng bài giới thiệu trên Fanpage Facebook, Zalo, Tiktok.

Tích hợp dịch vụ giúp tiệm giặt sấy của bạn bứt phá, nhưng quá trình triển khai có thể phức tạp. Đồng hành cùng một thương hiệu uy tín sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro. Nếu còn thắc mắc nào về thủ tục nhượng quyền mở tiệm giặt ủi hãy liên hệ với Áo Mây để được hỗ trợ chu đáo.

Share:

More Posts